(Ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông)
1. Đề tài “Thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển các thiết bị trong nhà”
Nội dung nghiên cứu: Nghiên cứu công nghệ IoT để điều khiển và giám sát thiết bị trong nhà. Nghiên cứu việc đưa dữ liệu từ vi điều khiển thông qua internet được lưu trữ trên điện toán đám mây Firebase của Google và sử dụng điện thoại thông minh để giám sát và điều khiển.
Kết quả: Hệ thống giám sát và điều khiển các thiết bị trong nhà sử dụng công nghệ IoT, có thể giám sát và điều khiển thiết bị thông qua internet ở bất cứ mọi nơi. Mô hình áp dụng vào cho sinh viên nghiên cứu và trong thực tế.
2. Đề tài “Thiết kế hệ thống điểm danh sinh viên qua nhận dạng khuôn mặt”
Nội dung nghiên cứu: Nghiên cứu giao thức nhận diện khuôn mặt, ngôn ngữ python trên nền tảng hệ điều hành linux và thiết kế giao diện cho website để hiển thị thông tin.
Kết quả: Mô hình hệ thống điểm danh qua nhận diện khuôn mặt hoạt động ổn định và ứng dụng cho sinh viên nghiên cứu và trong thực tế.
3. Đề tài “Khảo sát thực trạng các sản phẩm rau sạch tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”
Nội dung nghiên cứu:
Khảo sát thực trạng rau an toàn tại các cửa hàng, hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh rau an toàn.
Khảo sát đánh giá ý kiến của khách hàng tiêu thụ sản phẩm rau an toàn tại các cửa hàng rau an toàn trên địa bàn Tp.HCM.
Kết quả:
Kết quả nghiên cứu cho thấy phần đông người tiêu dùng tuy ý thức được lợi ích của rau sạch tuy nhiên điều kiện kinh tế hiện tại không cho phép và thông tin về sản phẩm chưa đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật.
Kết quả thống kê hồi quy cho thấy các giá trị điều kiện về thông tin của sản phẩm và giá thành sản phẩm là các yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất tới hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Quyết định tiêu dùng rau an toàn của khách hàng bị ảnh hưởng theo hướng thuận chiều bởi các yếu tố điều kiện về sản phẩm và yếu tố môi trường của sản phẩm. Trong đó, các yếu tố về giá trị điều kiện của sản phẩm có ảnh hưởng mạnh nhất, mang tính quyết định. Vì vậy, nhà sản xuất nên ưu tiên đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về giá trị điều kiện của rau an toàn, bao gồm: Giá thành chấp nhận được, thông tin rõ ràng, đa dạng sản phẩm và địa điểm mua hàng thuận lợi.